ชั่วโมงที่ 1 |
ชี้แจงเป้าหมายและวัตถุประสงค์ของกระบวนวิชา |
- |
ชั่วโมงที่ 2 |
ลักษณะเด่นของเมืองสมัยใหม่ |
- |
ชั่วโมงที่ 3 |
ความเป็นมาของโลกสมัยใหม่ 1 |
|
ชั่วโมงที่ 4 |
ความเป็นมาของโลกสมัยใหม่ 2 |
|
ชั่วโมงที่ 5 |
คุณลักษณะของมนุษย์ในโลกสมัยใหม่ 1 |
|
ชั่วโมงที่ 6 |
คุณลักษณะของมนุษย์ในโลกสมัยใหม่ 2 |
|
ชั่วโมงที่ 7 |
รัฐชาติและอุดมการณ์ทางการเมือง 1 |
|
ชั่วโมงที่ 8 |
โครงสร้างของเศรษฐกิจในโลกสมัยใหม่ 1 |
|
ชั่วโมงที่ 9 |
รัฐชาติและอุดมการณ์ทางการเมืองในมิติของโลกสมัยใหม่ |
|
ชั่วโมงที่ 10 |
โครงสร้างของเศรษฐกิจในโลกสมัยใหม่ 2 |
|
ชั่วโมงที่ 11 |
สื่อการสอนเสริมชั่วโมงที่ 10 |
|
ชั่วโมงที่ 12 |
การแบ่งอำนาจทางการเมืองระหว่างกลุ่มชนและกลุ่มผลประโยชน์ : ศึกษากรณีญี่ปุ่น |
|
ชั่วโมงที่ 13 |
กลุ่มผลประโยชน์ย่อยทางเศรษฐกิจการเมือง |
|
ชั่วโมงที่ 14 |
กฎหมาย |
|
ชั่วโมงที่ 15 |
สื่อการสอนเสริมเรื่องกฎหมาย : ศึกษากรณีเมจิ |
|
ชั่วโมงที่ 16 |
การจัดการศึกษาที่สัมพันธ์กับระบบเศรษฐกิจการเมืองโลกสมัยใหม่ |
|
ชั่วโมงที่ 19 |
สังคมนาคร |
|
ชั่วโมงที่ 20 |
วัฒนธรรมมวลชน |
|
ชั่วโมงที่ 21 |
ความหลากหลายทางวัฒนธรรมในโลกที่เป็นโลกานุวัตร |
|
ชั่วโมงที่ 22 |
จริยธรรมในโลกสมัยใหม่ |
|
ชั่วโมงที่ 23 |
มิติทางเพศในโลกสมัยใหม่ |
|
ชั่วโมงที่ 24 |
ศิลปะมวลชน 1 |
|
ชั่วโมงที่ 25 |
ศิลปะมวลชน 2 |
|
ชั่วโมงที่ 26 |
วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี |
|
ชั่วโมงที่ 27 |
สรุปและตอบคำถาม |
- |
ชั่วโมงที่ 28 |
สังคมไอที |
|
ชั่วโมงที่ 29 |
ศาสนาในโลกสมัยใหม่ |
|
ชั่วโมงที่ 32 |
ปัญหาเรื่องการลดคุณค่าของความเป็นมนุษย์ |
|
ชั่วโมงที่ 33 |
การกระจายทรัพยากรที่ไม่เท่าเทียมกันและการใช้ทรัพยากรธรรมชาติเกินขอบเขต |
|
ชั่วโมงที่ 34 |
ปัญหาที่เกิดจากการใช้ความรุนแรงในการแก้ปัญหา |
|
ชั่วโมงที่ 35 |
แนวทางการแก้ปัญหาแบบปฏิรูปและปฏิวัติ |
|
ชั่วโมงที่ 36 |
การแก้ปัญหาโดยศาสนาสำคัญต่างๆ |
|
ชั่วโมงที่ 37 |
ชูมาร์คเกอร์กับการใช้เทคโนโลยีระดับกลาง |
|
ชั่วโมงที่ 38 |
การแก้ปัญหาในแนวอหิงสาของคานธี |
|
ชั่วโมงที่ 39 |
การแก้ปัญหาโดยสันติวิธี |
|
ชั่วโมงที่ 40 |
แนวทางการแก้ปัญหา : บทบาทขององค์การพัฒนาเอกชน |
|
ชั่วโมงที่ 41 |
แนวทางการแก้ปัญหาในโลกอนาคต : Toffler และคนอื่นๆ |
|
ชั่วโมงที่ 42 |
สรุปและตอบคำถาม |
- |
ชั่วโมงที่ 43 |
สรุปและตอบคำถาม |
- |